DB, NP Em Yêu Anh {Chương 18}: “Chính là anh”

Chương 18: “Chính là anh”


Thay vì đăng ngoại truyện Di Di đăng luôn chương 18 cho những ai đang tò mò =)) Đăng xong Di Di lặn luôn đây =))

Bảy giờ tối, tiệc kỉ niệm khai trương nhà hàng thứ 8 của hệ thống BOF được diễn ra hoành tráng thu hút nhiều dư luận cũng như khách tham dự. Nhà hàng trang trí với những chùm đèn lung linh, bàn ghế là loại gỗ cáo cấp, phủ khăn trải bàn trắng. Ánh sáng hoà vào tiếng đàn piano khiến cả nhà hàng trở nên diễm lệ, huyền ảo. Khách mời cùng phóng viên, nhà báo với trang phục lộng lẫy trên tay cầm những li rượu đông đúc chen kín cả nhà hàng. Tiếng cười nói, chào hỏi bàn tán xôn xao. Hệ thống nhà hàng cao cấp BOF đạt tiêu chuẩn quốc tế, phong cách phục vụ chuyên nghiệp mang phong cách nét hiện đại của các nước phương Tây nhưng món ăn đơn thuần chế biến từ tinh tuý ẩm thực của nước Việt. Chủ tịch của tập đoàn là một người Việt Nam khởi nghiệp từ một nhà hàng do cha để lại, giờ đây sau 30 năm ông đã xây dựng nên một hệ thống nhà hàng BOF nổi tiếng. (Di Di: BOF = Boys over flowers =))

Bên ngoài ồn ào là thế trong bếp cũng không kém cạnh, mọi việc đang gấp rút chuẩn bị, mọi người đều tập trung cao độ cho các món ăn sẽ được trưng bày.

–        Rau củ đừng rửa mạnh tay quá!

–        Gạo khi vo phải nghe tiếng nước chảy róc rách.

–        Rễ củ hành không được cắt bỏ, lấy bàn chải chà sạch đất là được.

–        Món này có thể cho ra đĩa rồi.

–        Mọi người cứ làm như bình thường là được, đừng quá căng thẳng.

Chàng trai trẻ tuổi mới ngoài 20, khôi ngô với mái tóc màu hạt dẻ trên đầu đội chiếc nón của bếp trưởng, thư thái xem xét mọi tình hình. Bước chân anh luôn tục không dừng, khi thì ở đây lúc ờ kia thế nhưng nụ cười toả ra trên môi anh khiến mọi độ sáng của lửa cũng phải nhường bước. Đôi mắt cẩn thận dò xét từng công đoạn với một bếp trưởng như anh món ăn phải thật hoàn mỹ huống hồ hôm nay lại là ngày khai trương.

–        Cậu chủ, chủ tịch cho gọi anh!

Nhân viên mặc bộ vest đen kính cẩn vào bếp cúi đầu trước trước chàng trao có mái tóc màu hạt dẻ. Xoay người lại, cởi bỏ chiếc nón đầu bếp cùng tạp dể. Bình thường bếp trưởng vốn đã rất tuấn tú. Giờ phút anh bỏ đi bồ đồ nhà bếp, vẻ đẹp trai liền lập tức lên hạng vùn vùn không tránh khỏi đôi mắt ngưỡng mộ của các nhân viên nữ. Chàng trai vuốt lấy mái tóc dặn dò mọi người rồi theo người nhân viên đến phòng chủ tịch. (Di Di: anh này yêu tóc của mình lắm = =)

Đẩy cửa bước vào, chàng trai bước đến bên bàn làm việc.

–        Con đến rồi đây!

Chủ tịch Nguyễn Thành Vinh đưa mắt nhìn đứa con trai, hắng giọng.

–        Nguyễn Quân Hạo- con là chủ nhân của buổi khai trương hôm nay thế mà trốn trong bếp.

Quân Hạo mỉm cười ngồi xuống ghế đối diện.

–        Con chỉ là lo chuyện trong bếp một lát.

–        Coi ra con xem trọng bếp trưởng hơn là con trai chủ tịch. Mẹ đúng là dạy hư con.

Đưa tay rót lấy li trà nóng, cho tay vào túi áo lấy ra một gói nhỏ, mở ra là những lá bạc hà xanh mát. Tỉ mỉ chọn từng lá bỏ thêm vào trà, lấy muỗng khấy nhẹ, Quân Hạo đưa đến bên chủ tịch.

–        Ba à, ba uống ly trà thanh nhiệt đi!

–        Con lúc nào cũng thế!

Chủ tịch Vinh đón lấy li trà, hớp một ngụm. Vị đậm trà của trà hoà với vị the mát của bạc hà khiến cơn nóng bức cũng giảm đi vài phần. Chủ tịch Vinh nheo mắt với đứa con giỏi việc nịnh nọt bằng thức ăn, nước uống thế này ông đã hết cách trị. Cũng do người vợ yêu quý của ông dạy ra cả. Chính bà đã truyền cho đứa con trai niềm đam mê cũng như bàn tay khéo léo khiến con ông chẳng lo nối nghiệp kinh doanh mà chỉ suốt ngày làm bạn với dao thớt. Cho nó đi du học ngành Quản trị thì nó lại lén chọn ngành Ẩm thực, trốn suốt bốn năm bên Pháp rồi trở về với tư cách là bếp trưởng của một nhà hàng nổi tiếng bên đấy. Kêu nó chủ trì tiệc khai trương thì lại trốn trong bếp. Thật là không thể nuốt nổi cơn giận. Vừa lúc đó người phụ nữ trung niên với gương mặt xinh đẹp, phong thái dịu dàng đẩy cửa bước vào.

–        Mẹ nghe đồn ở đây có người nói xấu mẹ phải không Quân Hạo?

Quân Hạo trộm cười quay sang phía ba chủ tịch rồi chạy về phía người phụ nữ mới vào.

–        Mẹ à, có người nói mẹ dạy hư con.

–        Thật thế sao? Anh à, ở đây có ai dám nói xấu em sao?

Đôi mắt chợt đanh lại nhìn về phía người chồng yêu dấu, bà chủ tịch cố nhấn giọng.

–        Đâu có, ở đây chỉ có khen em đã đào tạo ra một bếp trưởng tài hoa thôi!

Chủ tịch Vinh nhanh chóng đáp lời.

–        Đúng không Quân Hạo?

–        Đúng rồi mẹ!

Quân Hạo mỉm cười đỡ một dao cho ba. Đôi mắt vẫn có chút nghi ngờ nhìn chồng rồi chuyển sang đứa con trai.

–        Mẹ chuẩn bị quần áo cho con rồi! Đi thay đi!

–        Cảm ơn mẹ!

–        Còn chuyện lời mời của New Art con từ chối sao?

–        Mẹ từ chối giúp con với những quảng cáo gạt người con không có hứng thú.

Quân Hạo nhún vai rồi đi về phía phòng thay đồ.

–        Có chuyện gì thế em?

Chủ tịch Vinh thắc mắc.

–        Công ty quảng cáo New Art mời Quân Hạo làm người mẫu đại diện cho MicroNet. Em thấy công ty đó rất có tiếng tăm thế nhưng Quân Hạo không đồng ý.

–        Đừng bắt ép con. Việc đó không quan trọng.

–        Em biết rồi.

Đưa tay thắt carvat, Quân Hạo nhìn mình trong gương, phút chốc hình ảnh anh được thay bằng hình ảnh xinh đẹp hôm trước của Thiên Di. Chỉ mới bảy năm mà cô đã thay đồi như thế, từ một cô bé dễ thương bỗng chốc biến thành cô gái xinh đẹp. Nếu không nhìn tấm hình hiện tại mà mẹ Dung đã đưa cùng mùi hương quen thuộc của cô thì anh cũng không dám nhận mặt cô. (Di Di: mũi anh này cực thính nhé, có thể gửi được những mùi hương mà người thường không cảm thấy được ^^)

Hôm ấy gặp gỡ đám bạn, anh chợt cứng đờ khi thấy cô gái với nụ cười rạng rỡ lướt qua trước mặt. Vẻ mặt ấy, nụ cười ấy suốt đời anh cũng không quên được. Nhưng giờ đấy thân hình nhỏ nhắn với tóc dài ấy, gương mặt có phần xinh đẹp hơn trước, nụ cười cũng rạng rỡ hơn trước. Anh nở nụ cười.

–        Hôm ấy tình cờ gặp lại em, anh đã rất vui. Vừa về nước không lâu anh đã có thể gặp lại em. Ông trời thật tốt với anh. Bảy năm rồi, anh thật sữ rất nhớ em. Nhưng…

Nụ cười bỗng tắt ngấm, ngón tay anh siết chặt lấy nhau, Quân Hạo có chút không vui.

–        Chàng trai ấy sao lại ở bên cạnh em?

Hít một hơi thật sâu, mặt anh sắc lại.

–        Em cũng không nhận ra anh. Thiên Di, em quên anh rồi sao?

{thiendi18.wordpress.com}

Công ty New Art.

–        Giám đốc, bên BOF đã từ chối lời mời của phía chúng ta.

Quốc Cường đứng trước mặt Dĩ Băng thông báo.

–        Là dự án mời bếp trưởng đồng thời cũng là con trai của chủ tịch của BOF?

Dĩ Băng rời đống giấy tờ trước mặt, ngước đầu nhìn Quốc Cường.

–        Dạ vâng, bên họ đã từ chối.

–        Chúng ta có thể mời người khác!

–        Giám đốc thời hạn chỉ còn 1 tuần nếu lên kế hoạch từ đầu e là không kịp.

Dĩ Băng nhiú mày.

–        Thế bên họ có nói lí do từ chối không?

–        Thưa không!

–        Được rồi, chính tôi sẽ gặp họ. Anh có thể ra ngoài.

Quốc Cường cúi đầu chào rồi khép cửa đi ra ngoài. Thiên Di nãy giờ ngồi trên salon làm bài. Dạo này cứ học xong trên lớp là anh chồng yêu quý của cô lại bắt cô đến công ty, không cho cô về nhà, làm như cứ không gặp một giây là cô sẽ biến mất giữ cô trong tầm mắt. Khó chịu thì cũng khó chịu nhưng mà được ngắm phong thái của anh chồng khi làm việc thì quả cũng là thú vị, với lại Dĩ Băng cũng không hề độc đoán cứ giữ cô khư khư, cô vẫn có tự do đi về Cô Nhi Viện hoặc đi dạo cùng Ngọc Mai. Một anh chồng tốt như thế cô còn muốn gì nữa. Cô cười thầm trong bụng.

Cũng nhờ nãy giờ chăm chú hóng chuyện hơn chăm chú làm bài tập nên Thiên Di cũng nghe chút chút về tình hình. Buông đống sách vở trên tay, Thiên Di bước đến từ phía choàng tay ôm lấy Dĩ Băng.

–        Có chuyện gì sao anh?

Dĩ Băng thừa cơ kéo đôi tay mềm yếu một cái, xoay chuyển thế nào mà cô ngồi gọn trên người anh.

–        Anh này!

–        Để anh ôm em một chút được không?

Đôi bàn tay Dĩ Băng bao bọc lấy Thiên Di, dựa cằm vào mái tóc cô, anh khẽ nói. Thở ra một cái nhẹ, Thiên Di ngoan ngoãn ngồi im.

–        Phía bên kia không đồng ý sao?

–        Ừ, tối nay anh sẽ đi gặp họ.

Đưa mũi ngửi lấy hương thơm dịu nhẹ từ tóc Thiên Di, Dĩ Băng trả lời.

–        Em đi theo anh được không?

Thiên Di đề nghị.

–        Sao em lại muốn đi?

–        Chồng em đang gặp khó khăn người làm vợ phải biết chia sẻ chứ! Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn. (Di Di: sử dụng thành ngữ luôn nè ^^~)

Dĩ Băng thoáng chốc ngỡ ngàng hôn nhẹ lên trán cô. Cô vợ này quả thật rất đáng yêu. Thiên Di nhanh chóng tiếp lời.

–        Với lại với vẻ dễ thương như em, đi đàm phán có thể họ sẽ nghĩ lại.

Dĩ Băng phút chốc như bị đông cứng, đôi mắt đen âm u như thể không nhìn thấy đáy xoáy thẳng vào Thiên Di. Thiên Di quan sát Dĩ Băng, sao tự nhiên lại nỗi sấm sét thế này?

–        Em nói sai gì sao?

Thiên Di dè dặt hỏi, sống chung với con sói này riết rồi trình độ cẩn thận ăn nói của cô đã lên cấp thấy rõ nhưng nhiều lúc vẫn không tránh được sự cố. (Di Di: một là mèo, một là sói. Nhìn biết là ai cao cấp hơn rồi = =)

–        Em định dùng mỹ nhân kế với họ???

Tia lửa trong mắt Dĩ Băng bắt đầu bén lửa. Thiên Di liền bật cười, nụ cười tươi tắn rạng rỡ, ngước khuôn mặt xinh đẹp hôn lên hõm cổ Dĩ Băng.

–        Ai nói em sẽ dùng mỹ nhân kế? Anh đang ghen sao?

Không gian bỗng đặt lại một cách kì lạ. Không có tiếng trả lời, vì ai đó đang bận cúi xuống hôn ai đó. (Di Di: đấy lại bị ăn rồi =”=!)

{thiendi18.wordpress.com}

Cuối cùng sau sự đấu tranh mãnh liệt, Thiên Di cũng có thể sánh bước cùng Dĩ Băng đến nhà hàng BOF. Hôm nay, thay vì xoã tóc như thường ngày, Thiên Di bới gọn lên cao, để buông thỏng vài lọn tóc tự nhiên trông cô có vẻ chững chạc, nữ tính hơn nhưng chỉ cần đôi môi khẽ cong lên thành nụ cười thì nét trẻ con, đáng yêu vẫn không giấu được. Khoát tay nhau, đôi vợ chồng mới cưới hạnh phúc đi vào cửa.

Không gian bên trong nhà hàng ấm cúng với những ngọn đèn màu vàng, dãy cửa sổ được trồng những chậu hoa lan, hương thơm ngào ngạt. Một sân khấu nhỏ với chiếc đàn piano trắng dành cho khách muốn chơi nhạc. Xung quanh một nghệ sĩ cầm violon kéo nên những bạn nhạc réo rắt. Quả là một nhà hàng rất có phong cách. Nhưng quan trọng đã là nhà hàng thì thức ăn phải ngon. Dĩ Băng cầm lấy thực đơn cùng Thiên Di chọn món. Trong lúc chờ món ăn được bày lên, nhìn thấy cây đàn piano trống không trên sân khấu Thiên Di liền kéo tay Dĩ Băng.

–        Em có thể lên đàn không?

–        Em biết đàn sao?

Dĩ Băng thoáng chút ngạc nhiên, mỉm cười nhìn vợ.

–        Lúc nhỏ có học, em tự tin mình đàn được.

Thiên Di nhún vai. Từ nhỏ cô đã được mẹ cho đi học đàn. Mẹ cô luôn mong ước cô con gái mình có thể dịu dàng ngồi đàn một bản nhạc say động lòng một chàng trai lịch lãm nào đó. Với lại có một bản nhạc cô cùng một người bạn trong cô nhi viện đã từng cùng nhau sáng tác khi cô lên mười một tuổi. Bản nhạc đó đến giờ cô vẫn hay đàn khi tham gia hội Mỹ thuật cùng mẹ Dung.

–        Vậy em cứ lên đi!

Dĩ Băng nắm lấy tay Thiên Di khuyến khích. Thiên Di mỉm cười nhìn anh rồi bước về phía đàn piano.

Sân khấu bỗng sáng rực đèn khi Thiên Di ngồi vào đàn piano. Ánh đèn trắng như tuyết chiếu chính giữa sân khấu. Cô e ấp mỉm cườ, nói vào cái micro nhỏ gắn trên đàn. Giọng cô nhẹ nhàng, thanh thoát.

–        Hôm nay là đầy một tháng chúng tôi cưới nhau. Vì thế bản nhạc tôi xin dành cho chồng tôi. Một người đã yêu thương và che chở cho tôi.

Phía dưới thực khách liền ngưng bữa đồng loạt vang lên tiếng vỗ tay dành cho cô gái xinh đẹp cùng dũng cảm. Đôi mắt sáng lấp lánh như những vì sao nhìn về phía Dĩ Băng, mặt Thiên Di ửng hồng.

–        Dĩ Băng em yêu anh!

Dứt lời, ngón tay cô lướt trên những phím đàn đen trắng, nốt nhạc mềm mại nhảy múa. Những ngón tay thon nhỏ lướt trên phím đàn, nụ cười hạnh phúc trên môi cô. Tất cả tạo thành một bức tranh sống động. Người con gái dịu dàng bày tỏ tình yêu của mình cùng với tiếng đàn réo rắt. Tất cả thực khách đều như bị thôi miên cuốn vào bản nhạc. Dĩ Băng cầm trên tay li rược, ngẩn ngơ nhìn cô gái mình yêu đang vì anh mà đánh đàn. Tiếng tim anh đập theo từng nhịp đàn của cô. Hạnh phúc với anh thật quá diệu kì.

{thiendi18.wordpress.com}

Thấp thoáng qua những dãy bàn, thân hình cao ráo anh tú, mái tóc màu hạt dẻ mượt mà, Quân Hạo trầm ngâm đứng nhìn Thiên Di trên sâu khấu. Bản nhạc cô đang đàn chính là khi cô lên mười một tuổi, anh đã viết cho cô. Khi thấy bản nhạc, cô liền đàn thử rồi hí hoáy sửa sửa viết viết, cuối cùng hoàn thành nên bản nhạc này. Vậy mà giờ cô lại đem bản nhạc ấy đàn tặng một người đàn ông khác. Anh nhắm chặt mắt lại, lắc đầu, nơi khoé môi xuất hiện một nụ cười đau khổ. Mùi hương dịu nhẹ từ người cô thoảng tới bên anh. Lần thứ hai gặp lại cô, anh vẫn thấy cô thuộc về chàng trai đó.

Thiên Di đánh xong bản nhạc, e dè cúi đầu chào rồi bước xuống phía Dĩ Băng. Cô mỉm cười với anh nụ cười trong sáng như đoá hoa bách hợp. Dĩ Băng cũng mỉm cười đứng dậy dắt tay cô về chỗ ngồi.

–        Anh thật không ngờ em lại công khai bày tỏ tình cảm với anh như thế?

Dĩ Băng cố tình chọc cho má Thiên Di ửng đỏ.

–        Vì em yêu anh!

Đôi mắt cô dịu dàng, nồng nàn và ấm áp, Thiên Di không ngần ngại nhìn vào mắt Dĩ Băng. Dĩ Băng nhìn cô yêu thương rồi tranh thủ đặt nhẹ lên môi cô một nụ hôn.

–        Anh cũng yêu em!

Không gian hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ choáng ngợp cả không gian. Bỗng tiếng đàn piano lại phát ra từ sân khấu. Từng tiếng đàn nhẹ nương theo gió tới bên tai cô. Chính là bản nhạc cô vừa mới đàn. Giật mình Thiên Di hướng thẳng về phía sâu khấu. Mái tóc màu hạt dẻ, gương mặt trầm tư và nhất là đôi mắt ánh nâu đang nhìn cô. Đáy mắt như có sương đêm ẩm ướt, mông lung, mê hoặc. Thiên Di như lạc trong ánh mắt đó, môi cô khẽ mấp máy.

–        Chính là anh!

Cắt cắt cắt! =)) Di Di khoái nhất là cắt ngay những khúc này cho mọi người đau tim chơi. Nói xong xách dép chạy ^^~

36 bình luận về “DB, NP Em Yêu Anh {Chương 18}: “Chính là anh”

Bình luận về bài viết này