Tiểu thư nghĩa là gì?

Minh viết bài này trong tình trạng rất là “phấn khích” kèm “bực mình”. Minh không chỉ đích danh ai nhưng ai đọc thấy như  mình thì nhận đi!

Minh nói thẳng. Bài viết này dùng để bênh vực Di Di. Ai thấy ngứa mắt miễn đọc.


Người ta nói cô gái tôi yêu quý chỉ là tiểu thư hoa lá cành quen được chìu, sống trong nhung lụa nên sinh hư, chẳng trưởng thành cùng chính chắn. Yes, tôi đồng ý! Cô gái đấy đích thực là tiểu thư  chính hiệu. Nhõng nhẽo, trẻ con, mít ướt, đầy đủ hết.

Nhưng có ai biết rằng cô gái có cũng từng đi làm thêm, cũng từng nhận được tháng lương đầu tiên mà hí hửng chạy đi mua quà hết cho người thân, cũng từng qua nhà tôi nấu đồ ăn sáng gần cả một tháng để tự kiếm tiền mua truyện mà không ngửa tay xin tiền ba mẹ, cũng từng la hét, thậm chí tát người nếu có ai làm chuyện không ưa được trước mặt cô ấy. Trưởng thành, chính chắn theo các bạn là gì? Các bạn đã đủ chưa mà đi nói người khác? Mèo khen mèo dài đuôi à?

Người ta nói cô gái tôi thích xinh xắn cùng nụ cười giả tạo?

Buồn cười, bộ các bạn không thấy khi nhìn nụ cười cô ấy cũng tự giác mà vui lây luôn à?

Người ta nói không thể thấy cô gái tôi thích xinh đẹp mà nghĩ tính tình cũng thế? Sai lầm hoàn toàn không thể trông mặt mà bắt hình dong.

Buồn cười, tôi dám cá cô ấy dễ thương, thánh thiện hơn bạn nhiều. Con nít thường hay có linh cảm tốt, chỉ cần ai thực sự tốt với nó, nó sẽ yêu mến còn ai giải tạo chúng liền lánh xa. Cô gái tôi có thể dùng nụ cười cùng sự đáng yêu khiến 10/10 đứa trẻ yêu quý cô ấy đấy.

Tiểu thư sao? Tiểu thư mà đi đến từng nhà người dân nghèo làm tình nguyện, thấy hoàn cảnh những cụ già mà khóc sưng cả mắt, tự tay cầm lấy cọ sơn nhà đến tặng quà rồi tập thiếu nhi học hát, tổ chức những chương trình cho Đoàn???

Đúng thật cô ấy là tiểu thư hoa lá cành, cô ấy rất bướng, thường xuyên không nghe lời ai, thậm chí không thích ai khen mình không tốt đẹp nhưng cô ấy không rảnh như  các bạn chỉ biết ăn rồi rảnh rỗi ngồi hóng từ war này đến war nọ để “dạy đời” người khác, vào facebook, vào blog người khác mà copy stt, chụp màn hình chuyện riêng tư của người ta rồi post lên mạng để tụ nhau vào giở giọng đàn anh, đàn chị mà dạy đời, xâm phạm đời tư của người khác. Mà còn dám nói là thay ba mẹ giáo dục.

Các bạn nghĩ mình là ai mà tự cho cái quyền nhảm nhí đó?! Đây là cộng đồng mạng mấy bạn à? Chỉ biết nhau qua cái mặt avar mà cứ nhong nhỏng cái kiểu chiếu trên “không dạy ra đường thiên hạ tát cho vỡ mồm”. Nực cười không chừng người ra đường bị tát vì cứ bạ đâu “dạy đời” đó là các bạn đấy.

Nghĩ đi nào? Các bạn từng làm chuyện gì ý nghĩa thật sự mang đến niềm vui cho người khác chưa?

Cô tiểu thư hoa lá cành các bạn nói ấy dù ít dù nhiều đã làm và đang làm rất tốt. Cô ấy chỉ biết làm những chuyện mình nên làm, bênh những người mà cô ấy thấy tội nghiệp. Mặc kệ ai nói gì cô ấy vẫn giữ chính kiến của mình.

Và tôi thích cô gái đó! Vì tất cả các hoa lá cành đủ tốt đẹp để cô ấy tự đeo quanh mình.

Chào! Và chúc các bạn sớm nhận ra cuộc sống mình còn nhiều điều ý nghĩa hơn là cứ đi hóng chuyện người khác.

P/s: sau cái bài viết này Minh không viết thêm bất cứ bài nào nữa. Các bạn có ý kiến gì vui lòng liên hệ vuongminh1991@gmail.com mà ý kiến hoặc cứ post lên rồi hùa nhau mà “tự  sướng” tiếp.

11 thoughts on “Tiểu thư nghĩa là gì?

  1. Thật sự quen Di Di chưa lâu, nhưng cũng đủ hiểu cô pé này mang 1 tính rất vui tính, tốt.Nếu được làm bạn dzới cô pé này thì cũng đủ để 1 người khó tính như tôi cười vui và chịu ngồi hàng giờ đế nghe cô pé nói chuyện tâm sự. Những bạn chỉ biết đi dạy đời người khác thì nên xem mình có đủ tư cách chưa? ăn chưa no, lo chưa xong thì liệu dạy được ai? các bạn có ra chạm đời sớm chưa ? Hay các bạn chỉ biết “la liếm” từng trang blog, FB mà “đá xoáy” người khác. Hãy thay đổi cái lối sống muốn làm “cha mẹ non” đi.

  2. Nếu ai có dư chút time thì hãy nghe bài Người ngoài cuộc của Karik thử xem http://mp3.zing.vn/bai-hat/Nguoi-Ngoai-Cuoc-Karik/ZWZE6Z76.html . Em cũng như ss bị nói xấu này nọ, nhưng khi e chửi chỉ toàn đang những bài rap, câu từ trong rap lên stt. ai hỉu thì e mừng, ko hỉu thì e thương cho ba mẹ họ. Ai nói rap là thảm hoạ, nhưng vs riêng e rap chính là thư’ âm nhạc thực tế nhất, thấm sâu nhất. Nghe rap bạn sẽ thấy mình tồn tại ntn, đã sống ntn.

  3. Like mạnh Minh đại ca vì bài này nha~~
    Di Di dễ thương lắm mà, thật chỉ có ai gato (ghen ăn tức ở ấy ạ) thì mới ghét Di Di thôi.
    Em ước gì có chị như Di Di á !!! Di Di đừng để con sâu làm rầu nồi canh, còn cả những người không biết tốt xấu, não không có nếp nhăn, có chăng cũng là “nhăn nhó” thì mặc kệ họ.

  4. Di Di a`, ke ho di, hoi dau ma de i’ chu
    People are jealous with you cause ALL THE BEST THINGS come to you easily since you were born and they have to whoop their ass whole life to get it.

    —> You are lucky, so just enjoy it and make it your ways !!!

    Love you, support you

  5. Cám ơn Minh đã bênh vực Di Di. Cám ơn mọi người đã quan tâm và ủng hộ Di Di. Di Di vô cùng cảm động. Nhưng có lẽ câu chuyện nên dừng ở đây ^^ Qua chuyện này Di Di đã có nhiều bài học và nhận ra rằng có những người hai mặt với Di Di lúc cần thì ngọt ngào tới trời nhưng lúc thì chẳng xem Di Di ra gì và cũng càng nhận ra rằng xung quanh Di Di luôn có rất nhiều người yêu quý ^^ Như chị Mạc Liên đã nói “Giá trị của mình là do mình tự đánh giá” Người ngoài nói gì với Di Di, Di Di cũng không còn quan tâm nhiều như trước nữa. Di Di cứ làm những chuyện mà mình cảm thấy tốt, cảm thấy đúng là được.
    Một lần nữa Di Di cảm ơn mọi người ^^

  6. ^^ ghét nhất là những người đi nói xấu sau lưng ng khác
    Phải là người có tâm hồn đẹp mới viết được truyện hay như thế
    cố lên em, chị luôn ủng hộ em^^

Gửi phản hồi

